ปีงบประมาณ |
2558 |
หน่วยงานเจ้าของโครงการ |
|
ลักษณะโครงการ |
โครงการใหม่ |
ประเภทโครงการ |
โครงการเดี่ยว |
ประเภทงานวิจัย |
|
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) |
1 มกราคม 2557 |
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) |
1 มกราคม 2558 |
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) |
1 มกราคม 2557 |
ประเภททุนวิจัย |
วิจัยสถาบัน |
สถานะโครงการ |
สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว) |
เลขที่สัญญา | |
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา |
ไม่ใช่ |
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม |
ไม่ใช่ |
บทคัดย่อโครงการ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของสถานประกอบการที่มีต่อนักศึกษาฝึกงาน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของสถานประกอบการที่มีต่อนักศึกษาฝึกงาน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย กลุ่มตัวอย่างคือ เจ้าของกิจการหรือผู้จัดการหรือหัวหน้าส่วนราชการ ของสถานประกอบการที่เป็นหน่วยงานของรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานเอกชน จำนวน 101 คน ใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถามจำนวน 1 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ และทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบสมติฐานใช้ทดสอบ One-way ANOVA
ผลการวิจัยพบว่า
1) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับระดับความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของนักศึกษาฝึกงาน คณะบริหารธุรกิจ มทร.ศรีวิชัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ระดับความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของนักศึกษาฝึกงาน คณะบริหารธุรกิจ มทร.ศรีวิชัย ในภาพรวมทุกด้านมีระดับความพึงพอใจมากที่สุด ( =4.52 และ S.D. = 0.431) และเมื่อพิจารณาระดับความพึงพอใจของปัจจัยในแต่ละด้าน ผลปรากฏว่า ปัจจัยลำดับที่ 1 ที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญคือ ปัจจัยด้านระเบียบวินัย ( =4.69) รองลงมา ปัจจัยด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ( =4.55) ปัจจัย ด้านความรู้ ( =4.51) ปัจจัยด้านคุณธรรม จริยธรรม ( =4.50) ปัจจัยด้านทักษะทางปัญญา ( =4.44) ปัจจัยด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ( =4.43)
2) กลุ่มตัวอย่างที่ประเภทของการดำเนินกิจการต่างกันมีระดับความพึงพอใจที่มีต่อนักศึกษาฝึกงาน คณะบริหารธุรกิจ มทร.ศรีวิชัย ในภาพรวมแตกต่างกัน เมื่อพิจารณารายพบว่า มีระดับความพึงพอใจที่มีต่อนักศึกษาฝึกงาน คณะบริหารธุรกิจ มทร.ศรีวิชัย ด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านระเบียบวินัย แตกต่างกัน อย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ส่วนด้านคุณธรรม จริยธรรมไม่แตกต่างกัน
|
รายละเอียดการนำไปใช้งาน |
|
เอกสาร Final Paper(s) |
|