ส่วนประสมตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์กับแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในการเข้าร่วมกิจกรรมมวยไทยในจังหวัดภูเก็ต

รายละเอียดโครงการ

ปีงบประมาณ 2560
หน่วยงานเจ้าของโครงการ
ลักษณะโครงการ โครงการใหม่
ประเภทโครงการ โครงการเดี่ยว
ประเภทงานวิจัย
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) 1 มกราคม 2559
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) 1 มกราคม 2560
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) 1 มกราคม 2559
ประเภททุนวิจัย งบประมาณรายได้
สถานะโครงการ สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว)
เลขที่สัญญา
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา ไม่ใช่
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม ไม่ใช่
บทคัดย่อโครงการ การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากเป็น อุตสาหกรรมที่ทำรายได้เข้าสู่ประเทศ อยู่ในอันดับ 1 – 3 จาก 10 อันดับแรกของอุตสาหกรรมสำคัญของแต่ ละประเทศ ในปี พ.ศ. 2558 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย มีจำนวน 29,881,091 คน ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 20.44 จากปี พ.ศ. 2557 และคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกิดจากพวกเขา (นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ) ให้ความสนใจกับมวยไทยที่เป็นทั้งกีฬาและมรดกทางวัฒนธรรม ของประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจแบบตัดขวาง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่มีความสัมพันธ์กับกับแรงจูงใจผลักและแรงจูงใจถึงของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในการเข้าร่วม กิจกรรมมวยไทยในจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย. การเก็บข้อมูลจากชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมชั้นเรียนมวย ไทย ผู้เข้าค่ายฝึกซ้อมมวยไทย ผู้เข้าร่วมการแข่งขันมวยไทย และผู้ร่วมแสดงโชว์มวยไทย จำนวน 278 คน โดยแบบสอบถาม ใช้วิธีการแบบ face to face ซึ่งเป็นการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึง เดือนธันวาคม 2560. ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีสัมพันธ์ทางบวกกับแรงจูงใจผลักอย่างมี นัยสำคัญคือบุคลากรของกิจการและราคาโปรแกรมของกิจกรรม ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีอำนาจพยากรณ์ 64.8% และมีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการพยากรณ์ .712 และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีสัมพันธ์ ทางบวกกับแรงจูงใจดึงอย่างมีนัยสำคัญคือบุคลากรของกิจการ การส่งเสริมการตลาด และราคาโปรแกรมของ กิจกรรมปัจจัยเหล่านี้มีอำนาจพยากรณ์ 64.3% และมีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการพยากรณ์ .591 คำสำคัญ : ส่วนประสมทางการตลาด, แรงจูงใจทางการท่องเที่ยว, มวยไทย
รายละเอียดการนำไปใช้งาน
เอกสาร Final Paper(s)
  • -

ทีมวิจัย

ที่ นักวิจัย หน่วยงาน ตำแหน่งในทีม การมีส่วนร่วม (%)
1บุสรินทร์ คูนิอาจคณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลศรีวิชัย สงขลาหัวหน้าโครงการ50
2ผศ.ดร. วีราวรรณ มารังกูรคณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลศรีวิชัย สงขลาผู้ร่วมวิจัย20
3อันธิกา ทิพย์จำนงค์คณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลศรีวิชัย สงขลาผู้ร่วมวิจัย30

บทความประชุมวิชาการ

ที่ บทความประชุมวิชาการ ชื่อการประชุม สถานที่จัดการประชุม ปีที่จัดการประชุม (พ.ศ.)
1Marketing mix relate to tourism motivations of international tourists to participate Thai Boxing activity in Phuket ProvinceInternational Academic Multidisciplinary Research Conference 2018เมืองออสโล2561