ปีงบประมาณ |
2561 |
หน่วยงานเจ้าของโครงการ |
|
ลักษณะโครงการ |
โครงการใหม่ |
ประเภทโครงการ |
โครงการเดี่ยว |
ประเภทงานวิจัย |
|
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) |
1 มกราคม 2560 |
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) |
1 มกราคม 2561 |
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) |
1 มกราคม 2560 |
ประเภททุนวิจัย |
งบประมาณรายได้ |
สถานะโครงการ |
สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว) |
เลขที่สัญญา | |
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา |
ไม่ใช่ |
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม |
ไม่ใช่ |
บทคัดย่อโครงการ |
การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย 4 ประการคือ (1) เพื่อศึกษาข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของนักท่องเที่ยวโฮมสเตย์ จังหวัดสงขลา (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเข้าพักที่พักโฮมสเตย์ของนักท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา (3) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดของที่พักโฮมสเตย์ จังหวัดสงขลา (4) เพื่อเสนอแนะกลยุทธ์การตลาดที่พักโฮมสเตย์เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน จังหวัดสงขลา เพื่อนำมาหาแนวทางในการพัฒนาคุณภาพที่พักแบบโฮมสเตย์ในจังหวัดสงขลา เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจที่และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของที่พักและดึงดูด นักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดสงขลามากขึ้น ซึ่งมีกระบวนการศึกษาค้นคว้าวิจัย แบบสำรวจ โดยใช้การสัมภาษณ์แบบมีโครงร่างในการเก็บรวบรวมข้อมูล และนำเสนอผล การศึกษาค้นคว้าโดยวิธีวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติเชิงพรรณนา
ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 55.06 มีอายุระหว่าง 21-30 ปี ร้อยละ 61.82 อายุระหว่าง 31-40 ปี ร้อยละ 21.30 รายได้ต่อเดือนอยู่ระหว่าง 5,001-10,000 บาท ร้อยละ 40.00 พฤติกรรมการเข้าพักที่พักโฮมสเตย์ของนักท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา 5 อันดับแรก ได้แก่ ลุงดำโฮมสเตย์ ร้อยละ 14.62 ทะเลทองโฮมสเตย์ ร้อยละ 10.48 เกาะยอโฮมสเตย์ ร้อยละ 10.21 สวนใหม่ โฮมสเตย์เกาะยอ ร้อยละ 9.10 และโพงพาง โฮมสเตย์เกาะยอ ร้อยละ 8.41 41 สื่อที่ทำให้รู้จักโฮมสเตย์สื่อสังคมออนไลน์ ร้อยละ 39.58 วัตถุประสงค์เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว ร้อยละ 57.56 ส่วนประสมทางการตลาดของที่พักโฮมสเตย์ จังหวัดสงขลาผู้เข้าพักที่พักโฮมสเตย์ ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยพิจารณาความสำคัญมากที่สุด จำนวน 4 ด้าน คือ ด้านราคา รองลงมา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านบุคลากร ในส่วนด้านผลิตภัณฑ์ ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมาก
|
รายละเอียดการนำไปใช้งาน |
|
เอกสาร Final Paper(s) |
|