ผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและนันทนาการที่มีต่อความจงรักภักดีของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง

Effects of tourim and recreation business marketing strategies on the loyalty of Thai tourists visiting Trang.

รายละเอียดโครงการ

ปีงบประมาณ 2563
หน่วยงานเจ้าของโครงการ
ลักษณะโครงการ โครงการใหม่
ประเภทโครงการ โครงการเดี่ยว
ประเภทงานวิจัย โครงการพื้นฐาน
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) 1 ตุลาคม 2562
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) 30 กันยายน 2563
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) 17 ธันวาคม 2562
ประเภททุนวิจัย งบประมาณรายได้
สถานะโครงการ สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว)
เลขที่สัญญา
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา ไม่ใช่
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม ไม่ใช่
บทคัดย่อโครงการ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและนันทนาการของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แนวคิดทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการเป็นกรอบการวิจัย พื้นที่วิจัย คือ จังหวัดตรัง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือเป็นแบบสอบถามปลายปิด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ผลการวิจัย พบว่า ระดับความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและนันทนาการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ภาพรวมมีความคิดเห็นในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.41) มีจำนวน 19 ประเด็นจาก 48 ประเด็น เมื่อจำแนกรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยที่สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ความหลากหลายของกิจกรรมการให้บริการ ความเหมาะสมในการจัดรูปแบบของกิจกรรมการให้บริการกับช่วงเวลาในการเข้ารับบริการ ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมช่วยให้สามารถจดจำและสร้างชื่อเสี่ยงให้กับสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่ท่องเที่ยว,การจัดระบบสมาชิกเพื่อรับส่วนลดในการท่องเที่ยว มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน และการจัดรายการหรือโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว
รายละเอียดการนำไปใช้งาน
เอกสาร Final Paper(s)
  • -

ทีมวิจัย

ที่ นักวิจัย หน่วยงาน ตำแหน่งในทีม การมีส่วนร่วม (%)
1ดร. ดุสิตพร ฮกทาวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรังหัวหน้าโครงการ100

บทความประชุมวิชาการ

ที่ บทความประชุมวิชาการ ชื่อการประชุม สถานที่จัดการประชุม ปีที่จัดการประชุม (พ.ศ.)
1การศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและ นันทนาการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรังการประชุมวิชาการระดับชาติ"ราชำัฎสุราษฎร์ธานีวิจัย ครั้งที่ 16"2564มหาวิทยาราชภัฎสุราษฎร์ธานี2564