โครงการวิจัย
ผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและนันทนาการที่มีต่อความจงรักภักดีของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง
Effects of tourim and recreation business marketing strategies on the loyalty of Thai tourists visiting Trang.
รายละเอียดโครงการ
ปีงบประมาณ | 2563 |
หน่วยงานเจ้าของโครงการ | |
ลักษณะโครงการ | โครงการใหม่ |
ประเภทโครงการ | โครงการเดี่ยว |
ประเภทงานวิจัย | โครงการพื้นฐาน |
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) | 1 ตุลาคม 2562 |
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) | 30 กันยายน 2563 |
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) | 17 ธันวาคม 2562 |
ประเภททุนวิจัย | งบประมาณรายได้ |
สถานะโครงการ | สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว) |
เลขที่สัญญา | |
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา | ไม่ใช่ |
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม | ไม่ใช่ |
บทคัดย่อโครงการ | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและนันทนาการของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แนวคิดทฤษฎีส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการเป็นกรอบการวิจัย พื้นที่วิจัย คือ จังหวัดตรัง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือเป็นแบบสอบถามปลายปิด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ผลการวิจัย พบว่า ระดับความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและนันทนาการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ภาพรวมมีความคิดเห็นในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย 3.41) มีจำนวน 19 ประเด็นจาก 48 ประเด็น เมื่อจำแนกรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยที่สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ความหลากหลายของกิจกรรมการให้บริการ ความเหมาะสมในการจัดรูปแบบของกิจกรรมการให้บริการกับช่วงเวลาในการเข้ารับบริการ ความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ การจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมช่วยให้สามารถจดจำและสร้างชื่อเสี่ยงให้กับสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่ท่องเที่ยว,การจัดระบบสมาชิกเพื่อรับส่วนลดในการท่องเที่ยว มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน และการจัดรายการหรือโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว |
รายละเอียดการนำไปใช้งาน | |
เอกสาร Final Paper(s) |
|
ทีมวิจัย
ที่ | นักวิจัย | หน่วยงาน | ตำแหน่งในทีม | การมีส่วนร่วม (%) |
---|---|---|---|---|
1 | ดร. ดุสิตพร ฮกทา | วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง | หัวหน้าโครงการ | 100 |
บทความประชุมวิชาการ
ที่ | บทความประชุมวิชาการ | ชื่อการประชุม | สถานที่จัดการประชุม | ปีที่จัดการประชุม (พ.ศ.) |
---|---|---|---|---|
1 | การศึกษาระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวและ นันทนาการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง | การประชุมวิชาการระดับชาติ"ราชำัฎสุราษฎร์ธานีวิจัย ครั้งที่ 16"2564 | มหาวิทยาราชภัฎสุราษฎร์ธานี | 2564 |