โครงการวิจัย
พัฒนาระบบการจองโปรแกรมการท่องเที่ยวและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่การตลาดออนไลน์ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช
Development of Booking system for Tourism and Community Products for Online Marketing in Chawang in Chawang District Nakhon si Thammarat Province
รายละเอียดโครงการ
ปีงบประมาณ | 2563 |
หน่วยงานเจ้าของโครงการ | |
ลักษณะโครงการ | โครงการใหม่ |
ประเภทโครงการ | โครงการเดี่ยว |
ประเภทงานวิจัย | โครงการพื้นฐาน |
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) | 1 ตุลาคม 2562 |
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) | 30 กันยายน 2563 |
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) | 9 เมษายน 2563 |
ประเภททุนวิจัย | ทุน ววน. |
สถานะโครงการ | แล้วเสร็จ(ค้างส่งผลผลิต) |
เลขที่สัญญา | |
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา | ไม่ใช่ |
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม | ไม่ใช่ |
บทคัดย่อโครงการ | งำนวิจัยนี้เป็นกำรวิจัยเชิงพัฒนำ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษำคุณลักษณะของ กำรตลำดออนไลน์และคุณลักษณะระบบกำรจองโปรแกรมกำรท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน เพื่อวิเครำะห์ ออกแบบ โดยใช้กรอบทฤษฎีวงจรกำรจัดกำรสำรสนเทศ (Information Management Cycle) และคุณภำพกำรบริกำรเว็บไซต์พำณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Electronic Service Quality (e-SQ) เพื่อกำร ออกแบบระบบ ผลกำรวิจัยพบว่ำ ระบบออกแบบให้มีฐำนข้อมูลและเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ แหล่งท่องเที่ยว เรื่องรำวของแหล่งท่องเที่ยว ผู้ประกอบกำรธุรกิจท่องเที่ยว ผู้ประสำนงำน ผลิตภัณฑ์ชุมชน/สินค้ำและบริกำร เส้นทำงกำรท่องเที่ยว กิจกรรมกำรท่องเที่ยว อำหำรพื้นถิ่น ภำพ/ คลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้อง ในรูปแบบที่เข้ำใจได้ง่ำย อีกทั้งระบบยังมีกำรเชื่อมโยง (Plug in) กับ Social media เพื่อแสดงควำมชื่นชม (Like) มีส่วนร่วมในกำรแบ่งปันควำมรู้เกี่ยวกับกำรท่องเที่ยว (Comment) และสำมำรถแชร์ (Sharing) ไปยัง Facebook timeline ช่วยประชำสัมพันธ์และ เผยแพร่กำรท่องเที่ยวของอ ำเภอฉวำงได้กว้ำงไกลบนโลกเครือข่ำยอินเตอร์เน็ต ตำมคุณลักษณะ คุณภำพกำรบริกำรเว็บไซต์พำณิชย์อิเล็กทรอนิกส์โดยมีคุณลักษณะ 7 องค์ประกอบคือ มีแหล่ง ท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชนที่สำมำรถจับต้องได้(Tangibility) มีผู้ดูแลระบบและผู้ประกอบกำร เจ้ำของสินค้ำสำมำรถตอบโต้ทันที(Responsiveness) แหล่งท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชนเกิดจำก ผลงำนวิจัย และมีหน่วยงำนสนับสนุนที่มีควำมเชื่อถือได้(Reliability) มีช่องทำงกำรติดต่อ หลำกหลำยรูปแบบเพื่อสร้ำงควำมน่ำไว้ใจ (Trust) สำมำรถเข้ำถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชน แหล่ง ท่องเที่ยว ผู้ประกอบกำร ผู้น ำชุมชน เพื่อบริกำรได้ตลอดเวลำ (Accessibility) กำรใช้งำนง่ำยกับทุก ช่องทำง (Ease of Use) และคุณภำพด้ำนควำมปลอดภัย (Security) ระบุตัวบุคคล สิทธิกำรใช้ระบบ ด้วยกำรใช้รหัสผ่ำน |
รายละเอียดการนำไปใช้งาน | |
เอกสารประกอบโครงการ |
|
ทีมวิจัย
ที่ | นักวิจัย | หน่วยงาน | ตำแหน่งในทีม | การมีส่วนร่วม (%) |
---|---|---|---|---|
1 | ดร. กัลยาณี ทองเลี่ยมนาค | คณะเทคโนโลยีการจัดการ ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช | หัวหน้าโครงการ | 60 |
2 | อภิชัย จันทร์อุดม | คณะเทคโนโลยีการจัดการ ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช | ผู้ร่วมวิจัย | 10 |
3 | จันทิรา ภูมา | คณะเทคโนโลยีการจัดการ ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช | ผู้ร่วมวิจัย | 10 |
4 | พจนา หอมหวล | คณะเทคโนโลยีการจัดการ ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช | ผู้ร่วมวิจัย | 20 |