ปัจจัยที่มีผลต่อการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าร้านกาแฟสมัยใหม่ในจังหวัดตรัง

Factors affecting repurchase intention of modern cafe customers in Trang Province

รายละเอียดโครงการ

ปีงบประมาณ 2565
หน่วยงานเจ้าของโครงการ
ลักษณะโครงการ โครงการใหม่
ประเภทโครงการ โครงการเดี่ยว
ประเภทงานวิจัย โครงการพื้นฐาน
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) 1 ตุลาคม 2564
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) 30 กันยายน 2565
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) 19 ตุลาคม 2564
ประเภททุนวิจัย งบประมาณรายได้
สถานะโครงการ สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว)
เลขที่สัญญา
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา ไม่ใช่
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม ไม่ใช่
บทคัดย่อโครงการ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟสมัยใหม่ให้ สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและเป็นผลพลอยได้ในแง่ของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด ตรัง โดยมีแนวคิดส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ ( Service Marketing Mix) และแนวคิด การกลับมาซื้อซ้ำ (Repurchase) การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับ ผู้ประกอบการร้านกาแฟสมัยใหม่และผู้บริโภคร้านกาแฟสมัยใหม่ จำนวน 30 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ เทคนิคการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า แนวทางการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟสมัยใหม่ให้สอดคล้องกับ ความต้องการของผู้บริโภคและเป็นผลพลอยได้ในแง่ของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับด้านคุณภาพของกาแฟ บรรยากาศของร้านกาแฟ ราคา ด้านบริการ ของร้านกาแฟ และปัจจัยด้านอื่นๆ รวมถึงมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการร้านกาแฟสามารถนำองค์ความรู้จากผลการวิจัยไปใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจของตนให้ สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นและผลักดันให้เป็นผลพลอยได้ใน แง่ของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดตรังดีขึ้นสมกับเป็นหนึ่งใน จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองของประเทศไทย คำสำคัญ : ร้านกาแฟสมัยใหม่, ธุรกิจบริการ, จังหวัดตรัง
รายละเอียดการนำไปใช้งาน
เอกสาร Final Paper(s)
  • -

ทีมวิจัย

หัวหน้าโครงการ
ที่ นักวิจัย หน่วยงาน ตำแหน่งในทีม การมีส่วนร่วม (%)
1ดร. จตุพร ฮกทาวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรังหัวหน้าโครงการ80
2กัลยาณี ยุทธการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรังผู้ร่วมวิจัย20