โครงการวิจัย
ปัจจัยที่มีผลต่อการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าร้านกาแฟสมัยใหม่ในจังหวัดตรัง
Factors affecting repurchase intention of modern cafe customers in Trang Province
รายละเอียดโครงการ
ปีงบประมาณ | 2565 |
หน่วยงานเจ้าของโครงการ | |
ลักษณะโครงการ | โครงการใหม่ |
ประเภทโครงการ | โครงการเดี่ยว |
ประเภทงานวิจัย | โครงการพื้นฐาน |
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) | 1 ตุลาคม 2564 |
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) | 30 กันยายน 2565 |
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) | 19 ตุลาคม 2564 |
ประเภททุนวิจัย | งบประมาณรายได้ |
สถานะโครงการ | สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว) |
เลขที่สัญญา | |
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา | ไม่ใช่ |
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม | ไม่ใช่ |
บทคัดย่อโครงการ | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟสมัยใหม่ให้ สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและเป็นผลพลอยได้ในแง่ของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด ตรัง โดยมีแนวคิดส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ ( Service Marketing Mix) และแนวคิด การกลับมาซื้อซ้ำ (Repurchase) การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับ ผู้ประกอบการร้านกาแฟสมัยใหม่และผู้บริโภคร้านกาแฟสมัยใหม่ จำนวน 30 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ เทคนิคการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า แนวทางการส่งเสริมการดำเนินธุรกิจร้านกาแฟสมัยใหม่ให้สอดคล้องกับ ความต้องการของผู้บริโภคและเป็นผลพลอยได้ในแง่ของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญกับด้านคุณภาพของกาแฟ บรรยากาศของร้านกาแฟ ราคา ด้านบริการ ของร้านกาแฟ และปัจจัยด้านอื่นๆ รวมถึงมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการร้านกาแฟสามารถนำองค์ความรู้จากผลการวิจัยไปใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจของตนให้ สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นและผลักดันให้เป็นผลพลอยได้ใน แง่ของการเป็นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดตรังดีขึ้นสมกับเป็นหนึ่งใน จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองของประเทศไทย คำสำคัญ : ร้านกาแฟสมัยใหม่, ธุรกิจบริการ, จังหวัดตรัง |
รายละเอียดการนำไปใช้งาน | |
เอกสาร Final Paper(s) |
|
ทีมวิจัย

หัวหน้าโครงการ
ที่ | นักวิจัย | หน่วยงาน | ตำแหน่งในทีม | การมีส่วนร่วม (%) |
---|---|---|---|---|
1 | ดร. จตุพร ฮกทา | วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง | หัวหน้าโครงการ | 80 |
2 | กัลยาณี ยุทธการ | วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง | ผู้ร่วมวิจัย | 20 |