การศึกษาความพึงพอใจและคุณภาพการให้บริการของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

Satisfaction study and service quality in the faculty of business administration Rajamangala university of Technology Srivijaya

รายละเอียดโครงการ

ปีงบประมาณ 2567
หน่วยงานเจ้าของโครงการ
ลักษณะโครงการ โครงการใหม่
ประเภทโครงการ โครงการเดี่ยว
ประเภทงานวิจัย โครงการพื้นฐาน
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) 1 ตุลาคม 2566
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) 30 กันยายน 2567
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) 1 ตุลาคม 2566
ประเภททุนวิจัย วิจัยสถาบัน
สถานะโครงการ สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว)
เลขที่สัญญา
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา ไม่ใช่
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม ไม่ใช่
บทคัดย่อโครงการ บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการบริการ ของคณะบริหารธุรกิจ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาการบริการของคณะ บริหารธุรกิจ และ (3) เพื่อการพัฒนาคุณภาพการบริการของคณะบริหารธุรกิจ เป็นการวิจัยเชิง ปริมาณ ซึ่งเป็นการสำรวจข้อมูลจากนักศึกษาของคณะบริหารธุรกิจทุกระดับชั้นปี โดยใช้จำนวน กลุ่มตัวอย่าง 362 คน ซึ่งเป็นข้อมูลจากแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์โดยวิธีสุ่มตัวอย่างแบบ เจาะจง และวิเคราะห์ข้อมูลจากค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ วิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า (1) ความพึงพอใจและคุณภาพการบริการของคณะบริหารธุรกิจ โดย ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ประกอบด้วย 5 ด้าน ได้แก่ ด้านอุปกรณ์และเทคโนโลยี ด้านอาคาร สถานที่ ด้านบุคลากร ด้านความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการ ด้านการบริการ ตามลำดับ (2) ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจและคุณภาพการบริการของคณะบริหารธุรกิจ จำแนกตาม เพศ พบว่าไม่มีความแตกต่างในแต่ละด้าน และจำแนกตามชั้นปีที่ศึกษา พบว่าความพึงพอใจด้าน อุปกรณ์และเทคโนโลยีและความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการมีความพึงพอใจแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และ (3) เพื่อการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการคณะบริหารธุรกิจ พบว่า คณะบริหารธุรกิจได้ดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด แนวทางได้หลายรูปแบบเพื่อให้ เหมาะสมกับบริบทและการวางนโยบายด้านบุคลากรสายสนับสนุน เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ และ สร้างประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในงาน การลดขั้นตอนการปฏิบัติงานและเกิดผลสัมฤทธิ์ ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย
รายละเอียดการนำไปใช้งาน
เอกสาร Final Paper(s)
  • -

ทีมวิจัย

หัวหน้าโครงการ
ที่ นักวิจัย หน่วยงาน ตำแหน่งในทีม การมีส่วนร่วม (%)
1จริยา จันทวงศ์คณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลศรีวิชัย สงขลาหัวหน้าโครงการ100

บทความประชุมวิชาการ

ที่ บทความประชุมวิชาการ ชื่อการประชุม สถานที่จัดการประชุม ปีที่จัดการประชุม (พ.ศ.)
1การศึกษาความพึงพอใจและคุณภาพการบริการของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยการประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 2รูปแบบออนไลน์2567