โครงการการพัฒนาช่องทางออนไลน์และการทำบรรจุภัณฑ์ จากกล้วย สู่เชิงพาณิชย์

Development Container from Fiber of Bananas and Making Plan Value Adder Bananas Product

รายละเอียดโครงการ

ปีงบประมาณ 2565
หน่วยงานเจ้าของโครงการ
ลักษณะโครงการ โครงการต่อเนื่อง
ประเภทโครงการ โครงการเดี่ยว
ประเภทงานวิจัย โครงการวิจัยและพัฒนา
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) 1 ตุลาคม 2564
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) 30 กันยายน 2565
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) 1 ตุลาคม 2564
ประเภททุนวิจัย อพ.สธ.
สถานะโครงการ สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว)
เลขที่สัญญา
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา ไม่ใช่
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม ไม่ใช่
บทคัดย่อโครงการ

จากผลการดำเนินโครงการการพัฒนาช่องทางออนไลน์และการทำบรรจุภัณฑ์จากกล้วย สู่เชิงพาณิชย์ ได้นำเชือกกล้วยมาใช้ในการจัดทำบรรจุภัณฑ์เพื่อบรรจุผลิตภัณฑ์และการพัฒนาช่องทางออนไลน์โดยใช้ LINE SHOPPING เครื่องมือช่วยปิดการขายออนไลน์ และจัดการร้านค้าของชุมชนปากรอ อีกทั้งยังเป็นการสร้างเอกลักษณ์และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับต่อการจำหน่ายสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ต่อไป ซึ่งมีลักษณะเป็นตาข่ายรูปทรงกระบอก มีสีเหลืองอ่อนอย่างเป็นธรรมชาติ  ได้ต้นแบบ 1 รูปแบบและ LINE SHOPPING 1 ระบบ มี LINE SHOPPING สำหรับการซื้อขายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนออนไลน์ทำให้สามารถตอบโจทย์การตลาดในยุคปัจจุบัน สำหรับกลุ่มวิสาหกิจเกิดจากดินถิ่นปากรอ เป็นการเพิ่มยอดขายสำหรับช่องทางออนไลน์และทำให้ชุมชนเป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านการขายในระบบช่องทางออนไลน์ มีระดับความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และจากผลสำรวจความพึงพอใจการเข้าร่วมโครงการพบว่าผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจร้อยละ 91.5 

รายละเอียดการนำไปใช้งาน
เอกสาร Final Paper(s)
  • -

ทีมวิจัย

ที่ นักวิจัย หน่วยงาน ตำแหน่งในทีม การมีส่วนร่วม (%)
1ผศ. ธันยาภรณ์ ดำจุติคณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลศรีวิชัย สงขลาหัวหน้าโครงการ50
2อานนท์ บัวศรีคณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลศรีวิชัย สงขลาผู้ร่วมวิจัย50