โครงการวิจัย
โครงการการพัฒนาช่องทางออนไลน์และการทำบรรจุภัณฑ์ จากกล้วย สู่เชิงพาณิชย์
Development Container from Fiber of Bananas and Making Plan Value Adder Bananas Product
รายละเอียดโครงการ
ปีงบประมาณ | 2565 |
หน่วยงานเจ้าของโครงการ | |
ลักษณะโครงการ | โครงการต่อเนื่อง |
ประเภทโครงการ | โครงการเดี่ยว |
ประเภทงานวิจัย | โครงการวิจัยและพัฒนา |
วันที่เริ่มโครงการวิจัย (พ.ศ.) | 1 ตุลาคม 2564 |
วันที่สิ้นสุดโครงการวิจัย (พ.ศ.) | 30 กันยายน 2565 |
วันที่ได้รับทุนวิจัย (พ.ศ.) | 1 ตุลาคม 2564 |
ประเภททุนวิจัย | อพ.สธ. |
สถานะโครงการ | สิ้นสุดโครงการ(ส่งผลผลิตเรียบร้อยแล้ว) |
เลขที่สัญญา | |
เป็นโครงการวิจัยที่ใช้ในการจบการศึกษา | ไม่ใช่ |
เป็นโครงการวิจัยรับใช้สังคม | ไม่ใช่ |
บทคัดย่อโครงการ | จากผลการดำเนินโครงการการพัฒนาช่องทางออนไลน์และการทำบรรจุภัณฑ์จากกล้วย
สู่เชิงพาณิชย์ ได้นำเชือกกล้วยมาใช้ในการจัดทำบรรจุภัณฑ์เพื่อบรรจุผลิตภัณฑ์และการพัฒนาช่องทางออนไลน์โดยใช้ LINE SHOPPING เครื่องมือช่วยปิดการขายออนไลน์
และจัดการร้านค้าของชุมชนปากรอ
อีกทั้งยังเป็นการสร้างเอกลักษณ์และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับต่อการจำหน่ายสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ต่อไป
ซึ่งมีลักษณะเป็นตาข่ายรูปทรงกระบอก มีสีเหลืองอ่อนอย่างเป็นธรรมชาติ ได้ต้นแบบ 1 รูปแบบและ LINE
SHOPPING 1 ระบบ มี LINE SHOPPING
สำหรับการซื้อขายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนออนไลน์ทำให้สามารถตอบโจทย์การตลาดในยุคปัจจุบัน
สำหรับกลุ่มวิสาหกิจเกิดจากดินถิ่นปากรอ
เป็นการเพิ่มยอดขายสำหรับช่องทางออนไลน์และทำให้ชุมชนเป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านการขายในระบบช่องทางออนไลน์
มีระดับความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และจากผลสำรวจความพึงพอใจการเข้าร่วมโครงการพบว่าผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจร้อยละ
91.5 |
รายละเอียดการนำไปใช้งาน | |
เอกสาร Final Paper(s) |
|
ทีมวิจัย
ที่ | นักวิจัย | หน่วยงาน | ตำแหน่งในทีม | การมีส่วนร่วม (%) |
---|---|---|---|---|
1 | ผศ. ธันยาภรณ์ ดำจุติ | คณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลศรีวิชัย สงขลา | หัวหน้าโครงการ | 50 |
2 | อานนท์ บัวศรี | คณะบริหารธุรกิจ ราชมงคลศรีวิชัย สงขลา | ผู้ร่วมวิจัย | 50 |